Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 150 người chết do mưa lớn tại Myanmar và Ấn Độ

Thanh Hà| 03/08/2015 15:54

(HNMO)- Mưa lớn kéo dài tại Myanmar và Ấn Độ trong những ngày qua đã dẫn tới tình trạng ngập lụt và lở đất, phá hủy hàng nghìn ngôi nhà, trang trại, cầu đường và khiến gần 150 người thiệt mạng.



Tại Myanmar, Channelnewsasia dẫn thông tin từ thông báo của Chính phủ Myanmar, cho biết, hơn 150 nghìn người tại khu vực miền Trung và miền Tây đã bị ảnh hưởng do mưa lớn và sạt lở đất.

Theo số liệu cập nhật từ Ủy ban Cứu trợ thiên tai nước này, số lượng nạn nhân thiệt mạng do lũ lụt đã lên tới 46 người. Chính phủ đã chính thức ban bố tình trạng thiên tai cấp tại 4 bang.


Hiện tại công tác cứu trợ các nạn nhân đang được gấp rút đẩy mạnh, với sự tham gia của trực thăng cứu hộ. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các nạn nhân tại vùng sâu, vùng xa cũng như các khu vực bị nước lũ chia cắt.

Tổng thống Myanmar Thein Sein cam kết sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp hàng hóa cứu trợ cho các nạn nhân lũ lụt. Bộ Y tế cho biết, sẽ phân phát các loại thuốc men cần thiết, bao gồm clo để khử trùng. Tuy nhiên, chưa rõ bao nhiêu khu vực bị lũ lụt có thể tiếp cận được nguồn dược phẩm này.

Còn tại Ấn Độ, theo BBC, mưa lũ cũng đã làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người lâm vào tình trạng mất nhà cửa.

Tây Bengal là bang chịu tác động nặng nề nhất, với gần 4 triệu người tại hơn 10 nghìn ngôi làng bị ảnh hưởng. Hơn 200 đội y tế được tổ chức để tiếp cận nạn nhân lũ lụt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 150 người chết do mưa lớn tại Myanmar và Ấn Độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.