Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF: Nền kinh tế Nga sẽ phục hồi vào năm 2016

Thanh Hà| 04/08/2015 09:28

(HNMO) - Theo đánh giá mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, nền kinh tế Nga sẽ phục hồi trong năm 2016 sau thời gian suy thoái. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi của nền kinh tế sẽ chậm chạp do tác động từ giá dầu tụt dốc và tác động từ các lệnh cấm vận đối với nước này.

Nguồn tin từ CNBC cho hay, IMF dự báo kinh tế Nga sẽ suy giảm 3,4% trong năm 2015, nhưng sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2016. 

Trong báo cáo, IMF cũng bày tỏ lo ngại rằng, hiện nay, hai lĩnh vực đầu tư và tiêu dùng của Nga vẫn tiếp tục trì trệ do các lệnh cấm vận từ phương Tây với quốc gia này. Việc tiếp cận các thị trường tài chính và các nguồn đầu tư mới bên ngoài Moscow vẫn ở mức khiêm tốn, làm giảm động lực phát triển của nền kinh tế.  

Bên cạnh đó, Nga, quốc gia có nguồn thu phụ thuộc lớn vào xuất khẩu dầu mỏ, cũng đang phải đối mặt với thách thức lớn khi giá dầu hiện đã giảm chỉ còn chưa đầy một nửa so với mức hơn 100$/thùng thời điểm tháng 6 năm ngoái. 

Theo ông Ernesto Ramirez Rigo, Trưởng phái đoàn IMF tại Nga, để vực dậy nền kinh tế sau suy thoái, Nga cần duy trì tỷ giá hối đoái đồng rúp cạnh tranh hơn, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, bình thường hóa các điều kiện tài chính nội địa, duy trì chính sách tài khóa phù hợp và đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF: Nền kinh tế Nga sẽ phục hồi vào năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.