Theo dõi Báo Hànộimới trên

Singapore hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2015

Thanh Hà| 11/08/2015 08:54

(HNMO) - Ngày 10/8, Bộ Thương mại Singapore đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm 2015 xuống mức 2-2,5%.


Bloomberg cho hay, quyết định hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2015 nói trên được đưa ra sau khi số liệu được công bố cho thấy GDP quý 2 của Singapore đã sụt giảm 4%.

Trước đó, kinh tế Singapore đã  tăng trưởng 4,1% trong quý 1 năm nay.

Theo Bộ Thương mại Singapore, nền kinh tế này vẫn tiếp tục phải đối mặt với một số rủi ro lớn. Kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng yếu ớt hơn so với dự báo đưa ra trong 6 tháng đầu năm nay. Cơ quan này dự báo, trong những tháng còn lại của năm, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng từ từ và tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế không đồng đều.


Ông Ravi Menon, Giám đốc Điều hành Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore nhận định, nền kinh tế Quốc đảo Sư tử, vốn phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đà giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Kinh tế giảm sút cộng với biến động mạnh trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã khiến người dân nước này thắt chặt chi tiêu, kéo giảm nhu cầu đối với hàng hóa nhập khẩu từ Singapore.

Còn tại hai thị trường lớn khác là Mỹ và châu Âu, sự phục hồi thiếu đồng đều của các nền kinh tế này cũng đã khiến nhu cầu nhập khẩu hàng hóa châu Á giảm sút.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.