Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hacker IS công bố 1.400 mục tiêu Mỹ

H.Vân| 14/08/2015 09:13

(HNMO) - Một nhóm tự xưng là Nhánh tin tặc Nhà nước Hồi giáo (IS Hacking Division) đã đăng trực tuyến một danh sách gồm tên và địa chỉ lên lạc của những người Mỹ mà nhóm này coi là


Hãng tin CNN cho biết, mặc dù tính hợp pháp của danh sách này vẫn đang được nghi vấn và nhiều thông tin nó chứa đã cũ, nhưng tuyên bố từ nhóm cho biết sẽ cung cấp số điện thoại, địa điểm, và "mật khẩu" của 1.400 nhân viên chính phủ và nhân viên quân sự Mỹ cũng như số thẻ tín dụng và trích đoạn của một số cuộc trò chuyện trên Facebook.

"Chúng tôi đang giải nén dữ liệu bí mật”, thông điệp cho biết, "và chuyển thông tin cá nhân của bạn tới những người lính của Khilafah, những người được sự cho phép của Thánh Allah sẽ sớm tấn công cận kề bạn ở ngay trên vùng đất của bạn".



Khi CNN kiểm tra tính xác thực, nhiều người có các số điện thoại và địa chỉ email trong danh sách hiện không còn công tác. Nhưng một người trong danh sách đã nghe điện thoại và xác nhận rằng trước đây ông từng phục vụ trong quân đội Mỹ. Ông yêu cầu không nêu tên, nhưng cho biết, gần đây ông đã nhận được thông báo từ Lầu Năm Góc rằng tên và thông tin cá nhân của ông có trong danh sách.

Một số người chuyên tìm dấu vết các vụ khủng bố trực tuyến cho biết, hiện chưa thể xác nhận danh sách trên có thực sự đến từ IS hay không. FBI và Lầu Năm Góc đang điều tra vụ việc.

Nhà phân tích an ninh trực tuyến Troy Hunt cho rằng, các thông tin này có vẻ không phải được thu lượm qua một vụ tấn công thâm nhập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ. Theo phân tích của ông, nó có thể đã được biên soạn đơn giản bằng cách lướt Web bởi hầu hết các dữ liệu là công khai. Tuy nhiên, những lời tuyên bố, những thông tin cá nhân được đăng tải cũng đã tạo ra tâm lý hoang mang

Nhóm tự xưng là IS Hacking Division trước đây đã từng đưa ra một danh sách khoảng 100 tên với thông tin cá nhân, nói rằng họ là nhân viên quân sự Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker IS công bố 1.400 mục tiêu Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.