Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc khai trừ đảng anh trai của Lệnh Kế Hoạch

Vân An| 21/08/2015 15:57

(HNMO) - Hôm nay, 21/8, Trung Quốc cho biết, anh trai một cựu trợ lý cấp cao của Chủ tịch Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản và bị cách chức.


Theo hãng tin Reuters, Lệnh Chính Sách, từng là phó phụ trách văn phòng cố vấn quốc hội tại tỉnh Sơn Tây, là anh trai của Lệnh Kế Hoạch, một cựu phụ tá cao cấp của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.

Theo Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Trung Quốc, Lệnh Chính Sách đã vi phạm các quy định về kỷ luật tự giác thông qua việc nhận những món quà bằng tiền và lợi dụng chức vụ của mình, kiếm lợi cho người thân.

Thêm vào đó, Lệnh Chính Sách đã có hành vi can thiệp và cản trở cuộc điều tra.

Ông Lệnh Chính Sách


Các nhà chức trách đã công bố về việc điều tra Lệnh Chính Sách hồi tháng 6/2014. Động thái khai trừ ông ra khỏi đảng là một bước thủ tục cần thiết để chuyển vụ án sang cơ quan tư pháp.

Em trai của Lệnh Chính Sách, Lệnh Kế Hoạch, đã bị cách chức hồi tháng 9/2012 sau khi nguồn tin cho biết, con trai của ông đã dính líu đến một vụ tai nạn chết người liên quan đến một chiếc xe ô tô thể thao hạng sang.

Tháng 7 vừa qua, các nhà chức trách tuyên bố, ông sẽ bị truy tố sau khi một cuộc điều tra cho thấy, ông có các hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đảng, như nhận tiền và quà tặng từ những người lạ, có quan hệ với rất nhiều phụ nữ và dùng quyền lực để đổi lấy tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khai trừ đảng anh trai của Lệnh Kế Hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.