Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áo mở cuộc điều tra về vụ 50 thi thể người nhập cư phân hủy trong xe tải

Thanh Hà| 28/08/2015 09:43

(HNMO) - Ngày 27-8, giới chức trách Áo đã mở cuộc điều tra quốc tế sau khi phát hiện thi thể đang phân hủy của khoảng 50 người được cho là nhập cư vào quốc gia này trên một chiếc xe tải.


Tờ Washington Post cho hay, các thi thể đã được phát hiện trưa hôm qua theo giờ địa phương trên đường cao tốc nối liền Vien - Budapest, khi cảnh sát phát hiện mùi xác chết và chất lỏng như máu chảy ra từ thùng xe tải gần ngôi làng Parndorf.


Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh các quan chức châu Âu đang nhóm họp tại thủ đô nước Áo nhằm thảo luận về cách thức đối phó với làn sóng nhập cư lớn nhất vào châu Âu kể Thế chiến thứ 2. Trong đó, phần lớn những người nhập cư tới từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá nặng nề như Trung Đông, châu Phi và châu Á.

Các nhà chức trách Châu Âu đã bày tỏ sự lo ngại trước tình hình nhập cư ồ ạt vào châu Âu. Ngoại trưởng Áo Sebastian Kurz cho rằng, ý tưởng một Liên minh châu Âu không biên giới tiềm ẩn mối nguy hiểm lớn. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng phải giải quyết vấn đề một lượng lớn người nhập cư đang tìm cách vào châu Âu thông qua các quốc gia vùng Tây Ban-căng.

Trong khi đó thì Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cũng cho biết, ông thực sự bị sốc khi biết thông tin về vụ việc 50 người tị nạn đã chết trong chiếc xe tải ở Áo. Ông thúc giục Liên minh châu Âu cần phải có những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép và nạn buôn người qua biên giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo mở cuộc điều tra về vụ 50 thi thể người nhập cư phân hủy trong xe tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.