Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm vụ đánh bom Thái Lan không nhận tội

H.Vân| 31/08/2015 09:58

(HNMO) - Cảnh sát Thái Lan cho biết, người đàn ông bị bắt giữ do tình nghi liên quan đến vụ đánh bom trung tâm Bangkok hôm 17/8 vừa qua đã không thừa nhận tham gia các cuộc tấn công.


Trang tin NHK cho biết, người đàn ông ngoại quốc trên đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 29/8 vì nghi ngờ tàng trữ chất nổ tại căn hộ của mình ở ngoại ô Bangkok.

Cơ quan chức năng cũng đã tịch thu các viên bi kim loại nhỏ tương tự như loại đã được sử dụng trong cuộc tấn công hôm 17/8, cũng như nhiều hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả.



Cảnh sát cho biết, danh tính của kẻ tình nghi, gồm tên và quốc tịch của người này, hiện vẫn chưa rõ. Họ cho biết, người này đã đi du lịch từ nước ngoài đến sinh sống ở Thái Lan và các nước khác ở khu vực Đông Nam Á. Người này nói với cảnh sát rằng ông ta không biết gì về bom.

Hôm qua, cảnh sát đã lục soát một căn hộ cách căn hộ của nghi phạm khoảng 10km được cho là nơi nghi phạm thường xuyên lui tới.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết, cảnh sát đã tịch thu các điện thoại di động và các loại hóa chất có thể được sử dụng để chế tạo bom.

Cảnh sát cũng tình nghi một nhóm bán hộ chiếu giả đã giúp một số đối tượng đi du lịch từ Thái Lan sang Thổ Nhĩ Kỳ và những người này có thể đã thực hiện các vụ đánh bom nhằm trả đũa một cuộc đàn áp gần đây của cảnh sát với nhóm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ đánh bom Thái Lan không nhận tội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.