Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về lễ kỷ niệm Quốc khánh của Việt Nam

Thanh Hà| 02/09/2015 16:49

(HNMO) – Hôm nay, 2-9, hàng loạt các hãng thông tấn uy tín trên thế giới đã đưa tin đậm nét về các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh của Việt Nam, trong đó có Lễ diễu binh, diễu hành hùng tráng với hơn 30.000 người tham gia.


Là một trong những trang đưa tin tức sớm nhất về Lễ diễu binh, trang Bangkok Post của Thái Lan mô tả chi tiết về lễ kỷ niệm tại quảng trường Ba Đình nhân dịp 70 năm ngày Quốc khánh Việt Nam. Buổi lễ có sự tham gia của hơn 30.000 người bao gồm các lực lượng vũ trang, cựu chiến binh, công nhân, nông dân, các đồng bào dân tộc thiểu số…

Hàng nghìn người dân Việt Nam tập trung trên các con phố của thủ đô một nghìn năm tuổi để theo dõi đoàn diễu binh. Bài báo đánh giá, cuộc cách mạng tháng 8/1945 đã mở ra kỷ nguyên mới cho lịch sử đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuối bài viết, tác giả trích dẫn lời một người dân Việt Nam bày tỏ niềm tự hào về đất nước và niềm hy vọng vào đội ngũ lãnh đạo hiện tại và tương lai sẽ bảo vệ và phát triển đất nước giàu mạnh.


Kênh tin tức Channel News Asia đưa tin, chủ đề của Lễ diễu binh, diễu hành là nhằm thể hiện sức mạnh của toàn thể quốc gia, với quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc đất nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Tác giả bài báo cũng mô tả, chương trình lễ diễu binh, diễu hành được truyền hình trực tiếp và trên các tuyến phố lớn cũng bố trí hàng chục màn hình lớn để người dân tiện theo dõi.

Hãng tin Tân Hoa Xã đã trích dẫn nhiều phần trong bài diễn văn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhấn mạnh thành tựu to lớn của Việt Nam khi chuyển mình từ một quốc gia nghèo và kém phát triển, trở thành một đất nước thu nhập trung bình, ổn định chính trị - xã hội và mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước. Cơ quan Thông tấn này cũng đưa tin, ngoài Lễ diễu binh, diễu hành, hàng loạt hoạt động đã được tổ chức khắp trên cả nước, bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật, triển lãm về Cách mạng Tháng 8, tuần lễ phim quốc gia, phát hành bộ sưu tập tem và sách ảnh về quá trình xây dựng và phát triển đất nước suốt 70 năm qua.


Hãng tin IANS của Indonesia cho hay, hôm nay, Việt Nam đã tổ chức lễ diễu binh nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh tại quảng trường Ba Đình, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập lịch sử ngày 2/9/1945. IANS trích dẫn bài phát biểu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cùng đoàn kết để tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức để bảo vệ thành quả cách mạng”.

Trang NBC News và EPA thì gửi tới bạn đọc Mỹ, Châu Âu và thế giới những hình ảnh đẹp nhất của lễ diễu binh, diễu hành sáng nay. Bài viết trên trang NBC News với nhan đề “Việt Nam rực rỡ cờ hoa kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh” đã đem đến những hình ảnh rực rỡ đầy màu sắc của thủ đô Hà Nội trong ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin về lễ kỷ niệm Quốc khánh của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.