Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh cậu bé nhập cư chết trên bờ biển làm rúng động dư luận thế giới

Thanh Hà| 03/09/2015 16:22

(HNMO) - Bức ảnh một cậu bé khoảng 1-2 tuổi, mặc áo phông màu đỏ, nằm úp mặt xuống nước và hơi nghiêng đầu giống như đang ngủ say đang liên tục được chia sẻ trên các trang tin tức và mạng xã hội trên toàn thế giới.

Aylan Kurdi, cậu bé trong ảnh là một trong 12 người nhập cư bị chết đuối ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh đã khiến nhiều người đau nhói và ám ảnh.

(Hình ảnh đã được làm mờ)

Gia đình cậu bé là những người Kurds, cố gắng di cư từ Syria sang Vancouver, Canada. 3 thành viên trong gia đình đều đã thiệt mạng, bao gồm cậu bé, anh trai và mẹ cậu.

Nhiều người đã chia sẻ tấm ảnh này trên mạng xã hội với hy vọng, đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc tranh luận về giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhập cư châu Âu.


Ông Nadim Houry, Phó giám đốc Tổ chức giám sát nhân quyền khu vực Trung Đông và Bắc Phi bày tỏ: “Đây là một bức ảnh đầy ám ảnh, là bản cáo trạng lớn nhất về một sự thất bại của cả tập thể”.

Theo thống kê của Tổ chức Di trú Quốc tế, chỉ tính riêng trong năm nay đã có hơn 2.600 người đã cố gắng vượt biển Địa Trung Hải để nhập cư vào châu Âu, khiến vùng biển này trở thành vùng biển chết chóc nhất thế giới. Số lượng người thiệt mạng đã tăng 20% so với năm ngoái lên mức 2.643 người. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh cậu bé nhập cư chết trên bờ biển làm rúng động dư luận thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.