Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt 4 người liên quan tới cái chết của bé trai nhập cư chấn động dư luận

Hoàng Linh| 03/09/2015 20:03

(HNMO) - Reuters vừa cho biết cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ bốn người Syria vì tình nghi có liên quan tới việc tổ chức đưa người nhập cư trái phép gây lật tàu khiến 12 người chết - trong đó có 1 trẻ em.

Hình ảnh bé trai bị sóng đánh lên bờ cát được nhân viên cứu nạn tìm thấy đã khiến thế giới sửng sốt.


Chiếc tàu bị lật được cho là đang trên đường từ Thổ Nhĩ Kỳ tới một hòn đảo của Hy Lạp. Hiện tại, bốn người - bao gồm cả thuyền trưởng của chiếc tàu - đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Trước đó, thi thể bé trai 3 tuổi, tên Aylan Kurdi, trôi dạt vào bờ biển Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến thế giới sửng sốt. Anh trai và mẹ của bé cũng thiệt mạng trong hành trình trốn chạy khỏi Kobani, Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là khu vực đang giao tranh dữ dội giữa các tay súng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lực lượng người Kurd. Khu vực này cũng hứng chịu nhiều cuộc không kích của liên quân chống IS.

Châu Âu đang đối mặt với khủng hoảng nhập cư từ Syria - hệ quả của chiến tranh dai dẳng.


Ba mẹ con cậu bé lên chiếc thuyền quá tải hướng tới đảo Kos của Hy Lạp. Thuyền bị đắm trên hành trình, hầu hết những người tị nạn trên thuyền đều thiệt mạng.

Chỉ vài giờ sau khi chiếc thuyền này bị đắm, một thuyền khác đi từ Akyarla, đảo Bodrum cũng bị lật khiến ít nhất 4 người gồm 1 phụ nữ và 3 trẻ em thiệt mạng, 2 người khác mặc áo phao cố bơi vào bờ may mắn sống sót (theo hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong 2 vụ chìm thuyền, 12 người được xác nhận đã chết, 9 người sống sót và 2 người vẫn còn mất tích.

Theo số liệu thống kê, trong năm nay, ít nhất 2.500 người đã thiệt mạng trong hành trình di cư đến châu Âu đầy nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 4 người liên quan tới cái chết của bé trai nhập cư chấn động dư luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.