Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp khẳng định mảnh vỡ máy bay ở đảo Reunion là của MH370

Hoàng Linh| 04/09/2015 05:41

(HNMO) - Cơ quan công tố thành phố Paris vừa chính thức khẳng định mảnh vỡ máy bay tìm được trên bờ biển thuộc đảo Reunion (thuộc Ấn Độ Dương) là một phần của chiếc máy bay xấu số MH370.

Mảnh vỡ được tìm thấy trước đó tại đảo Reunion (Ảnh: LA Times).


Mảnh cánh lái phối hợp này trôi vào hòn đảo thuộc Pháp từ ngày 29/7 vừa qua. Trước đó, giới chức Malaysia cho biết màu sơn và lịch sử bảo dưỡng của nó tương đồng với chiếc Boeing 777 mất tích.

Trong khi đó, giới chức Pháp thận trọng hơn khi phải tới ngày hôm qua mới đưa ra kết luận sau khi một kĩ thuật viên thuộc Airbus Defense and Space (ADS-SAU) tại Tây Ban Nha (nơi sản xuất bộ phận nói trên cho Boeing) khẳng định một trong ba mã số trên mảnh vỡ trùng với MH370.

“Vì thế, chúng ta có thể khẳng định mảnh cánh lái phối hợp tìm được trên đảo Reunion vào ngày 29/7/2015 vừa qua là của chuyến bay MH370” - thông báo của cơ quan công tố có đoạn.

Vị trí của hòn đảo Reunion nằm gần với Madagascar.


Trước đó, vào tháng 3 năm ngoái, chuyến bay MH370 đã biến mất với 239 hành khách và phi hành đoàn (phần lớn là người Trung Quốc) trong khi đang di chuyển từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp khẳng định mảnh vỡ máy bay ở đảo Reunion là của MH370

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.