Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du thuyền bốc cháy khiến 4.500 hành khách bị kẹt trên biển Caribbean

Hoàng Linh| 09/09/2015 09:51

(HNMO) - Một vụ cháy động cơ trên du thuyền thuộc công ty Carnival ngày 8-9, khiến khoảng 4.500 hành khách cùng thuỷ thủ đoàn bị mắc kẹt trên đảo Virgin (Mỹ) trong hai ngày.


Chiếc tàu Carnival Liberty rời cảng từ San Juan (Puerto Rico) với 3.346 hành khách cùng 1.150 người thuộc thuỷ thủ đoàn. Chỉ một ngày sau khi khởi động hải trình dài 1 tuần, động cơ tàu đã bốc cháy. Rất may, hệ thống chữa cháy tự động trên tàu đã dập tắt ngọn lửa và vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Vụ việc đã khiến 4.500 hành khách bị mắc kẹt tại St. Thomas.


Toàn bộ những người có mặt trên tàu đã được yêu cầu di tản lên bờ sau khi khói đen bốc lên từ tàu. Rất may, khi đó tàu đang cập cảng St. Thomas. Thuỷ thủ đoàn sau đó đã phân phát nước và đồ ăn nhẹ cho hành khách trước khi đưa họ tới các khách sạn gần đó. Carnival cũng chi 150 USD cho mỗi khách để họ giải trí trên tàu hoặc trong thị trấn tuỳ ý.

Hiện tại, một đội chuyên gia - gồm cả đại diện từ lực lượng biên phòng Mỹ - đã có mặt trên tàu để đánh giá thiệt hại cũng như khả năng cho phép tàu di chuyển tiếp tới San Juan. Hành khách hiện có thể tuỳ chọn rời tàu hoặc di chuyển về San Juan để khám phá thành phố này. Trong trường hợp không thể tiếp tục di chuyển, Carnival sẽ đưa khách của mình về nhà bằng máy bay.

Những vụ cháy khoang động cơ cũng liên tục gây rắc rối cho nhiều du thuyền trong những năm gần đây. Vào năm 2013, chiếc du thuyền Carnival Triumph cũng ngừng hoạt động khiến 4.000 người bị kẹt trong vịnh Mexico mà không có điện cũng như các nhu yếu phẩm khác. Cũng trong năm đó, một vụ cháy tàu Royal Caribbean cũng buộc nó phải cập cảng Freeport (Bahamas). Thậm chí, vào năm 2010, động cơ bốc cháy đã khiến Carnival Splendor không thể di chuyển và mất điện hoàn toàn khi đang ở ngoài khơi Mexico (thuộc Thái Bình Dương).  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du thuyền bốc cháy khiến 4.500 hành khách bị kẹt trên biển Caribbean

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.