Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nigeria giải cứu 241 người bị Boko Haram bắt giữ

H.Vân| 24/09/2015 17:43

(HNMO) - Quân đội Nigeria đã giải cứu được 241 phụ nữ và trẻ em sau cuộc đột kích vào hai khu trại do nhóm khủng bố Boko Haram kiểm soát.


Trang tin CNN dẫn nguồn tin quân sự Nigeria hôm qua cho biết, vụ đột kích được thực hiện hôm 22/9, tại các ngôi làng Jangurori và Bulatori.

Qua các cuộc đột kích, lực lượng chức năng đã bắt giữ 43 tay súng thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan, trong đó có một thủ lĩnh địa phương là Bulama Modu, người được coi như "tiểu vương" của làng Bulakuri.

Quân đội Nigeria đã giải cứu được 241 con tin bị Boko Haram bắt giữ


Quân đội cũng bắt giữ một chiến binh bị tình nghi ở làng Wudla, người đã cung cấp tên của những kẻ khủng bố đã giúp thực hiện một cuộc tấn công ở bắc Cameroon trong tháng này.

Hôm 3/9, Boko Haram đã tấn công vào một khu chợ đông đúc ở Kerawa, Cameroon và một bệnh xá gần một doanh trại quân đội của Cameroon. Các cuộc tấn công đã khiến 30 người chết và 145 người bị thương.

Trước đó vài ngày, những kẻ khủng bố đã tiến vào ngôi làng Baanu ở đông bắc Nigeria, giết chết 68 người.

Boko Haram đang ngày càng làm loạn và đã gia tăng hoạt động ở cả Cameroon, Nigeria cũng như các nước Tây Phi và Trung Phi khác, trong đó có Niger, Benin và Chad. Nhóm này muốn thiết lập một nhà nước Hồi giáo hà khắc trên khắp Nigeria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria giải cứu 241 người bị Boko Haram bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.