Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Nga bắt đầu không kích tại Syria

An Hy| 30/09/2015 23:22

(HNMO) – Hôm nay (30-9), Nga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Máy bay chiến đấu Su-24 của Nga được cho là đã tham gia vào cuộc không kích.


BBC dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, Nga đã thông báo cho Mỹ về kế hoạch này 1 giờ đồng hồ trước khi tiến hành không kích ở hai tỉnh Homs và Hama.

Đây là vụ không kích đầu tiên của Nga nhắm vào mục tiêu IS, được thực hiện ngay sau khi Thượng viện Nga cho phép Tổng thống Vladimir Putin sử dụng không quân để chống lại nhóm khủng bố này.

Ông Valentina Matvienko, Chủ tịch Thượng viện Nga cho biết quyết định trên của các nghị sĩ được đưa ra nhằm tiêu diệt "con rắn" khủng bố ở Syria.

"Chúng tôi đưa ra quyết định này trên hết là vì lợi ích an ninh quốc gia của Nga. Hiện con rắn khủng bố này chưa bị tiêu diệt tận gốc, nên nếu chúng tôi không hủy diệt IS, chúng có thể đe dọa toàn thế giới, trong đó có cả châu Âu và Nga", ông Matvienko tuyên bố.

Hiện liên quân do Mỹ đứng đầu cũng không kích IS trên lãnh thổ Syria. Trong ngày 30-9, liên quân Mỹ đã thực hiện 4 vụ không kích vào mục tiêu IS ở các khu vực Deir ez-Zor, Washiya và Palmyra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Nga bắt đầu không kích tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.