Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ đề xuất dự luật ngăn chặn thỏa thuận hạt nhân Iran

An Hy| 02/10/2015 14:52

HNMO) – Ngày 1/10, Hạ viện Mỹ đã đề xuất một dự luật nhằm ngăn cản việc thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran.


Những người biểu tình phản đối thỏa thuận hạt nhân Iran.


Theo hãng tin AP, dự luật được đề xuất từ Hạ viện Mỹ với 215 phiếu thuận và 173 phiếu chống, theo đó Tổng thống Barack Obama sẽ không được dỡ bỏ bất kể biện pháp trừng phạt nào đối với Iran đến khi nước này đền bù 40 tỷ USD cho những nạn nhân người Mỹ thiệt mạng do các nhóm khủng bố mà Iran hậu thuẫn.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama sẽ phủ quyết dự luật trên nếu được thông qua, đồng thời phản đối bất cứ dự luật nào nhằm trì hoãn việc thực thi thỏa thuận hạt nhân mà nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức) đạt được với Iran ngày 14/7.

Biện pháp trên được đưa ra hai tuần sau khi cố gắng bác bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran của Hạ viện bị thất bại tại quốc hội Mỹ. Với việc đề xuất dự luật mới, các nghị sỹ đảng Cộng hòa đang tiếp tục tìm kiếm biện pháp để ngăn chặn và trì hoãn việc thực thi thỏa thuận hạt nhân.

Những người phản đối thỏa thuận hạt nhân hy vọng tổng thống mới của Mỹ sẽ không ủng hộ thỏa thuận này. Theo kế hoạch, bầu cử Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11/2016 và tổng thống mới chính thức nhậm chức vào tháng 1/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ đề xuất dự luật ngăn chặn thỏa thuận hạt nhân Iran

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.