Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu chở hàng Mỹ mất tích trong cơn bão Joaquin

Hoàng Linh| 03/10/2015 12:32

(HNMO) - Trong suốt 36 tiếng vừa qua, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa xác định được chiếc tàu chở hàng El Faro mang quốc tịch Mỹ với 33 người trên boong.

Tàu El Faro hiện vẫn bặt vô âm tín.


Như thế, 28 người Mỹ và 5 người Ba Lan hiện vẫn biệt vô âm tín. Số liệu cho thấy cơn bão Joaquin có sức gió lên tới hơn 240 km/giờ, sóng cao hơn 9 mét và lượng mưa 635mm.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ hiện đã điều một tàu tuần tra, một trực thăng Jayhawk MH-60, một máy bay C-130 Hercules tham gia tìm kiếm. Tuy nhiên, do cao độ bay so với cơn bão, chiếc C-130 không thể tiếp cận được điểm cuối cùng mà chiếc El Faro được nhìn thấy (gần Bahamas).

Cơn bão Joaquin có sức gió, lượng mưa thuộc hàng kỉ lục.


“Gió, bão và sóng biển quá mạnh khiến tầm nhìn bị hạn chế” - chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Mark Fedor chia sẻ với CNN. “Tuy nhiên hãy hi vọng rằng thuỷ thủ đoàn vẫn ở trên tàu hoặc phao cứu sinh và chúng ta có thể tìm thấy họ”.

Theo chuyên gia khí tượng học Jennifer Gray của CNN, chiếc tàu có thể đã vượt qua cơn bão hoặc bị trôi về phía Bắc theo chiều di chuyển của tâm bão. Tuy nhiên cho tới lúc này chưa ai dám chắc về vị trí cụ thể. “Chúng ta biết chắc rằng chiếc tàu đã hoàn toàn tê liệt” - Fedor nhận định - “Vì vậy vào lúc này nó sẽ chỉ  có thể trôi dạt theo chiều bão mà thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở hàng Mỹ mất tích trong cơn bão Joaquin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.