Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Medvedev: Không kích ở Syria nhằm bảo vệ người Nga

Tuấn Kiệt| 03/10/2015 15:20

(HNMO)- Khi tiến hành hoạt động quân sự chống các chiến binh của nhóm cực đoan

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev


Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời ông Dmitry Medvedev tuyên bố trong chương trình trên kênh truyền hình "Nước Nga 24": "Chúng tôi đang bảo vệ người dân Nga khỏi mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, khi có điều kiện làm việc này ở nước ngoài thì tốt hơn là chiến đấu với khủng bố trong nước".

Đánh giá về tình hình Syria, Thủ tướng Nga tuyên bố rằng, điều quan trọng nhất trong toàn cục vấn đề là đi tới giải quyết khủng hoảng Syria một cách hòa bình. Các bên xung đột - chính quyền Syria và phái đối lập - cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo chi tiết về việc Không quân Nga tiến hành chiến dịch đường không chống tổ chức cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria.

Ngày 2/10, các máy bay Nga Su-34, Su-24M và Su-25 thực hiện 14 chuyến bay tấn công vào 6 mục tiêu chủ thể của IS trên lãnh thổ Syria.

Máy bay Nga tại sân bay Latakia, Syria.


Syria đã được trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 2011. Chính quyền nước này đang phải chiến đấu với nhiều lực lượng đối lập, cũng như các tổ chức phiến quân Hồi giáo cực đoan, bao gồm cả lực lượng Nhà nước Hồi giáo.

Nga đã tham gia vào các nỗ lực quốc tế để tìm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đang diễn ra tại Syria, cũng như cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân của các quốc gia bị cuộc xung đột tàn phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Medvedev: Không kích ở Syria nhằm bảo vệ người Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.