Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ không kích vào bệnh viện, 9 bác sỹ Không biên giới thiệt mạng

Tuấn Kiệt| 03/10/2015 18:33

(HNMO)- Một cuộc không kích của Mỹ ở thành phố Kunduz, phía bắc của Afghanistan, vào sáng nay (3/10) có thể đã giết chết 9 nhân viên bản địa, làm việc cho tổ chức Bác sĩ không biên giới.

Tổ chức thiện nguyện quốc tế này cho biết trong một tuyên bố rằng vụ đánh bom diễn ra lúc 2h10 sáng nay (giờ địa phương) và trúng vào trung tâm y tế của của tổ chức này. Vụ việc cũng khiến 30 người hiện còn mất tích.

Theo Foxnews, lực lượng quan đội Mỹ tại Afghanistan thừa nhận họ đã tiến hành một cuộc không kích vào Kunduz lúc 2h15.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ, Đại tá Brian Tribus, cho biết cuộc tấn công "có thể dẫn đến thiệt hại tài sản của một cơ sở y tế gần đó" và ông này khẳng định rằng vụ việc đang được điều tra.

Hình ảnh trung tâm y tế chìm trong lửa sau vụ không kích.


Ngay sau vụ việc trên, Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban tuyên bố không có máy bay chiến đấu của Taliban ở khu vực bệnh viện vào thời điểm của vụ đánh bom. 

Trong khi Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết, trung tâm y tế đã hư hỏng nặng. Vào thời điểm vụ nổ bom, trung tâm có 105 bệnh nhân và các thân nhân người bệnh, cùng hơn 80 nhân viên y tế.

Nhóm này cho biết tất cả các thành viên quốc tế của họ may mắn thoát hiểm.

Adil Akbar, một bác sĩ tại trung tâm nói với hãng tin AP rằng tất cả phòng cấp cứu và các phòng chuyên môn khác của trung tâm đều hứng chịu vụ đánh bom. "Nhiều nhân viên, thậm chí cả một số bệnh nhân đang mất tích", ông nói.

Zabihullah Pashtoonyar, một cựu phóng viên đài phát thanh địa phương, làm việc trong trung tâm này cũng là một trong số những người thiệt mạng.

Sarwar Hussaini, phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Kunduz, cho hay không thể ngay lập tức xác nhận chính xác số thương vong.

Tuy nhiên, Wahidullah Mayar, phát ngôn viên của Bộ Y tế công cộng nói trên Tweeter rằng có 37 người bị thương, trong đó có 24 cán bộ y tế và dân sự.

Trung tâm y tế bị tấn công nằm ở phía đông thành phố Kunduz, gần văn phòng cơ quan tình báo địa phương. Theo thông tin từ Tổ chức Bác sĩ không biên giới, họ đã điều trị cho 394 người bị thương từ khi Taliban tấn công thành phố hôm thứ hai, và các cuộc giao tranh xảy ra từ hôm thứ năm tuần trước..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không kích vào bệnh viện, 9 bác sỹ Không biên giới thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.