Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Nam Carolina

Tuấn Kiệt| 04/10/2015 10:58

(HNMO)- Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Nam Carolina sau khi những trận mưa lớn gây lũ lụt nhiều nơi tạikh u vực bờ biển phía đông bang này.

Theo BBC, các trận mưa đã kéo dài từ nhiều ngày trước, và khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão Joaquin đã làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Bão Joaquin hiện đang ở ngoài khơi biển Bahamas, có sức gió lên đến 250 km/h. Cơn bão dự kiến ​​không đổ bộ vào bờ biển Mỹ, nhưng do ảnh hưởng từ độ ẩm cao bởi cơn bão đã gây mưa lớn, đặc biệt là ở Nam Carolina. Cơ quan thời tiết Mỹ cho biết, mưa có thể lên đến 380mm vào tối chủ nhật, 4/10. 

Ở trung tâm thành phố lịch sử Charleston, nhiều con đường đã bị tê liệt do ngập nước.


Ở trung tâm thành phố lịch sử Charleston, nhiều con đường đã bị tê liệt do ngập nước và bao cát đã được xếp lên để ngăn nước lũ.

Tình trạng khẩn cấp được Tổng thống Obama tuyên bố có nghĩa là chính quyền bang và địa phương có thể nhận được sự giúp đỡ từ liên bang để đối phó với lũ lụt.

Trước đó, hôm thứ năm một tàu chở hàng tên là El Faro đã mất tích sau khi đi qua cơn bão Joaquin ngoài biển Bahamas. Các đội cứu hộ tìm kiếm tàu và 33 thuyền viên nhưng chưa có kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Nam Carolina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.