Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga: chiến đấu cơ oanh tạc thành công 10 mục tiêu của IS

Hoàng Linh| 04/10/2015 18:30

(HNMO) - Nga hôm nay (4/10/2015) vừa tuyên bố đã tiến hành 20 chuyến bay tấn công tại Syria nhắm vào 10 mục tiêu của nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong suốt 24 tiếng trước đó. Đây là thông tin do chính bộ quốc phòng nước này đưa ra.


Trước đó, Nga cũng đã cam kết sẽ đẩy mạnh không kích tại Syria nhằm tăng cường can thiệp quân sự vào quốc gia này nhằm làm suy yếu các lực lượng phiến quân IS - bất chấp một số chỉ trích phương tây cho rằng đây là động thái hỗ trợ tổng thống Bashar al-Assad.

“Đợt không kích của chúng tôi nhắm vào các mục tiêu của IS đã làm gián đoạn hệ thống điều khiển của chúng, chặn đứng đường cung ứng của tổ chức khủng bố này cũng như gây nhiều thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng - thứ được sử dụng để chuẩn bị cho các cuộc khủng bố” - thông điệp của bộ quốc phòng Nga có đoạn.


Cũng theo thông báo được đưa ra, cuộc không kích được tiến hành với sự góp mặt của các máy bay SU-34, SU-24M, SU-25 nhằm vào khu vực Idlib và Raqqua - nơi được cho là có các trại huấn luyện khủng bố và nhà máy sản xuất trang bị đánh bom tự sát. Cuộc không kích vốn được đánh giá là “trúng đích” này đã phá huỷ ba kho chứa đạn được, bốn trung tâm chỉ huy của IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: chiến đấu cơ oanh tạc thành công 10 mục tiêu của IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.