Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt tàn phá phía nam nước Pháp, ít nhất 16 người chết

Hoàng Linh| 04/10/2015 18:46

(HNMO) - Cơ quan chức năng Pháp vừa cho biết một đợt lũ quét do mưa lớn dọc theo khu vực Côte d’Azur (phía Nam nước Pháp) đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.


Vụ việc xảy ra tại khu vực Alpes-Maritimes vào chiều tối ngày thứ bảy khi thị trấn Cannes nhận lượng mưa lên tới 180mm trong suốt 3 giờ đồng hồ - song song với thời thiết giông bão. Theo lịch trình, tổng thống Pháp Francois Hollande vốn cũng có một chuyến ghé thăm khu vực nằm về phía cực đông của Pháp bên bờ biển Địa Trung Hải (tiếp giáp với Ý) này trong ngày hôm nay (4/10/2015).


Cho tới lúc này, các cơ quan chức năng Pháp đã xác định được ba trường hợp thiệt mạng trong một nhà dưỡng lão bị ngập tại Biot, một trường hợp tại Antibes và sáu người khác vẫn mất tích. Toàn bộ thị trấn Cannes - vốn nổi tiếng với giải thưởng điện ảnh uy tín - đều bị lụt nặng, toàn bộ tuyến đường tàu hoả bị tê liệt trong khi lũ quét đã thổi bay nhiều xe hơi.


Tại Nice, các chuyến bay cũng đều bị yêu cầu chuyển hướng trong khi nhiều hành khách vẫn đang bị mắc kẹt tại sân bay. Toàn bộ tuyến đường bộ A8 đi qua khu vực này đã bị cắt đứt hoàn toàn. Hàng ngàn hộ gia đình cũng rơi vào tình trạng mất điện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt tàn phá phía nam nước Pháp, ít nhất 16 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.