Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia công bố 240 nghi phạm gây cháy rừng

An Hy| 07/10/2015 15:09

(HNMO) – Ngày 6/10, cảnh sát Indonesia công bố danh sách 240 nghi phạm đã đốt rừng, gây ra các vụ cháy nghiêm trọng và thảm họa khói mù ở Sumatra và Kalimantan.

Cháy rừng ở Indonesia đã gây ra thảm họa khói bụi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân cư.



Danh sách bao gồm cả các công ty và cá nhân bị cáo buộc đã gây ra thảm họa cháy rừng dẫn đến khói bụi nghi ngút làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân ở khu vực Sumatra, Kalimantan và các nước láng giềng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, Tướng Badrodin Haiti cho biết cảnh sát đã bắt giữ một doanh nhân trong lĩnh vực dầu cọ, người bị cáo buộc là chủ mưu đứng đằng sau các vụ cháy rừng ở Indonesia. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra các trường hợp để công bố những kẻ chủ mưu khác.

Indonesia chủ trương xử lý nghiêm và phạt nặng đối với những kẻ đốt rừng gây ra thảm họa khói bụi.

Trong thời gian qua, khói bụi dày đặc đã phủ kín 6 tỉnh Nam Sumatra, Jambi, Riau, Tây Kalimantan, Trung Kalimantan và Nam Kalimantan khiến cuộc sống của người dân xáo trộn.

Theo Cơ quan Giảm thiểu Thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB), ít nhất 25,6 triệu người bị tiếp xúc với khói mù và hàng chục nghìn người phải điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên do ảnh hưởng của khói bụi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia công bố 240 nghi phạm gây cháy rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.