Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom liều chết ở Nigeria, 15 người thiệt mạng

An Hy| 07/10/2015 21:25

(HNMO) – Hôm nay (7/10), ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong ba vụ đánh bom liều chết tại Damaturu, thủ phủ bang Yobe, miền Đông Bắc Nigeria.


Hiện trường vụ đánh bom ngày 3/10 ở ngoại ô Abuja, Nigeria.


Cơ quan Kiểm soát khẩn cấp quốc gia (NEMA) của Nigeria cho biết vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại một cửa hàng bán thực phẩm trong một khu dân cư làm 4 người thiệt mạng; vụ thứ hai xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo làm 1 người thiệt mạng và vụ thứ ba xảy ra ở vùng ngoại ô thành phố làm 9 người thiệt mạng.

Ít nhất 12 người đã bị thương trong các cuộc tấn công, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram bị nghi ngờ là thủ phạm các vụ tấn công này. Trước đó, Boko Haram đã thừa nhận tiến hành 3 vụ đánh bom liều chết ở ngoại ô thủ đô Abuja ngày 2/10 vừa qua làm 18 người thiệt mạng và 41 người bị thương.

Trong khi đó, chính quyền Nigeria tuyên bố lực lượng vũ trang đang tiến hành các chiến dịch lớn triệt phá các nhóm nổi dậy có vũ trang ở quốc gia Tây Phi này, nhất là Boko Haram.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ra lệnh quân đội và lực lượng dân quân địa phương "xóa sổ" Boko Haram trong thời hạn 3 tháng để chấm dứt tình trạng bạo lực đã cướp đi sinh mạng ít nhất 17.000 người kể từ năm 2009.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết ở Nigeria, 15 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.