Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ bồi thường hơn 20 triệu USD cho người da màu bị cảnh sát bắn

Vân An| 09/10/2015 13:51

(HNMO) - Một thành phố ở bang Nam Carolina, Mỹ, đã đạt được một thỏa thuận bồi thường 6,5 triệu USD với gia đình một người đàn ông da đen bị sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết hồi tháng 4 vừa qua.


Theo hãng tin BBC, Hội đồng thành phố North Charleston đã bỏ phiếu phê chuẩn thỏa thuận trên.

Tháng 4 vừa qua, Walter Scott, 50 tuổi, đã bị nhân viên cảnh sát Michael Slager bắn chết khi bỏ chạy từ một điểm giao cắt giao thông. Đây là một trong số vài vụ việc trên toàn nước Mỹ mà những người đàn ông da đen không vũ trang bị bắn chết khi đối mặt với cảnh sát.

Michael Slager đã bị buộc tội giết người và bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát.

Hình ảnh Walter Scott bỏ chạy khỏi xe được camera ghi lại


Một camera cảnh sát đã ghi lại được hình ảnh Scott chạy khỏi chiếc xe của mình, trong khi cảnh quay từ điện thoại di động của một nhân chứng cho thấy người cảnh sát đã bắn 8 phát khi ông bỏ chạy.

Trong tháng 7, thành phố New York cũng đã đồng ý trả 5,9 triệu USD cho gia đình Eric Garner, người đã chết sau khi bị cảnh sát đánh.

Tháng 9 vừa qua, thành phố Baltimore đã trả 6,4 triệu USD cho gia đình Freddie Gray, người đã chết vì chấn thương cột sống khi đang ngồi phía sau một chiếc xe vận chuyển tù nhân hồi tháng 4.

Slager hiện đang bị biệt giam chờ xét xử. Nếu bị kết tội, cựu sĩ quan cảnh sát này có thể phải đối mặt với mức án cao nhất là tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bồi thường hơn 20 triệu USD cho người da màu bị cảnh sát bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.