Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức: Đảng AFD kiện Thủ tướng Angela Merkel về chính sách nhập cư

HNM| 10/10/2015 07:25

(HNM) - Ngày 9-10, đảng Sự lựa chọn khác cho nước Đức (AFD) - một đảng cánh hữu mới thành lập đầu năm 2013 nhưng đã có ghế ở Quốc hội của Đức cũng như có ghế trong Nghị viện Châu Âu - đã gửi đơn kiện Thủ tướng Angela Merkel lên Viện Công tố Berlin.


Trong đơn kiện, AFD nêu lý do kiện bà Merkel vì Thủ tướng Đức đã ra quyết định cho phép những người tị nạn đang mắc kẹt ở Hungary được phép tự do đến Đức. Theo AFD, hành động này là "đưa người vào Đức một cách bất hợp pháp". AFD theo đuổi đường lối cứng rắn trong vấn đề khủng hoảng nhập cư hiện nay.

Đảng này yêu cầu Chính phủ phải dừng ngay lập tức việc tiếp nhận người di cư và tị nạn vào Đức, và khẳng định các cơ sở tiếp nhận tại Đức hiện nay không "đáp ứng các chuẩn mực về quyền con người". Cũng theo yêu sách của AFD, tất cả những người di cư và tị nạn nếu không có thị thực sẽ không được vào Đức, còn trong trung hạn, việc tiếp nhận người nhập cư và tị nạn sẽ phải theo cơ chế "hạn ngạch".

Cùng ngày, hai chính trị gia cấp cao thuộc đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) là Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel và Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã lần đầu tiên lên tiếng yêu cầu giới hạn số người nhập cư và tị nạn vẫn đang đổ vào Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Đảng AFD kiện Thủ tướng Angela Merkel về chính sách nhập cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.