Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên duyệt binh lớn chưa từng có kỷ niệm 70 năm thành lập đảng

Tuấn Kiệt| 10/10/2015 10:45

(HNMO)- Hôm nay, 10/10, Cộng hoà DCND Triều Tiên sẽ tổ chức lễ duyệt binh lớn chưa từng có để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền.

 tổ chức lễ duyệt binh lớn chưa từng có để kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền.


Dự kiến một cuộc biểu dương của các loại "chiến xa" như xe tăng, xe bọc thép và tên lửa đạn đạo, các binh sỹ sẽ diễu qua quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến chủ trì lễ duyệt binh, nhưng chưa rõ ông Kim có bài phát biểu hay không.

Theo BBC, Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên, đã cử một quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản là ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tham dự lễ kỷ niệm.

Tuy nhiên, không có các nhà lãnh đạo thế giới đến Bình Nhưỡng cho sự kiện này.

Các nhà phân tích nói rằng sự kiện này sẽ được theo dõi chặt chẽ đối với bất kỳ thiết bị quân sự mới. Khi công bố kế hoạch cho kỷ niệm đầu năm nay, chính phủ Triều Tiên đã nói về "tiên tiến" vũ khí phù hợp cho chiến tranh hiện đại.

Bình Nhưỡng không tiết lộ chi tiết về lễ kỷ niệm của ngày, mặc dù hàng ngàn người dân đã được nhìn thấy trong quảng trường trên toàn thành phố tập luyện cho một cuộc diễu hành đuốc sẽ được tổ chức vào buổi tối.

Theo CNN, từ tháng 5, Bình Nhưỡng đã triển khai công tác chuẩn bị với khoảng 800 lều, 700 xe tải và 200 phương tiện bọc thép được Triều Tiên chuẩn bị cho lễ duyệt binh.

Báo chí Hàn Quốc xác nhận "đây có thể đây là lễ duyệt binh lớn nhất trong lịch sử" với sự tham dự của xe tăng và máy bay không người lái. Trước buổi lễ giới quan sát đã phát hiện các nhà chứa máy bay lớn được cho là chứa các máy phóng tên lửa hoặc vũ khí chuẩn bị cho lễ duyệt binh. 

Một sân khấu lớn cũng đã được dựng bên một dòng sông để tổ chức buổi hòa nhạc đêm khuya với sự tham dự của nhóm nhạc nữ Moranbong Band - nhóm nhạc nổi tiếng nhất của Triều Tiên.

Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm 7/10 cho biết Triều Tiên có thể trình diễn tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, được cho là phóng thành công hồi tháng 5, hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gắn trên xe di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên duyệt binh lớn chưa từng có kỷ niệm 70 năm thành lập đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.