Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tám thủ lĩnh cao cấp của IS bị tiêu diệt tại Iraq

Hoàng Linh| 12/10/2015 06:11

(HNMO) - Reuters hôm nay vừa đưa tin có ít nhất tám lãnh đạo cao cấp của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của quân đội Iraq tại thị trấn phía Tây nước này. Tuy nhiên, người dân địa phương và nguồn tin từ bệnh viện cho biết thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi lại không có mặt trong số những kẻ thiệt mạng.


Vào ngày hôm qua (11/10/2015), Iraq cũng cho biết không lực nước này đã tấn công vào đúng nơi diễn ra cuộc họp đồng thời tiêu diệt một đoàn hộ tống Baghadadi đang trên đường tới địa điểm này. Tuy nhiên, chiếc xe chở tên này đã chạy thoát (dù chưa rõ tình trạng). “Không lực Iraq đã ném bom trúng đoàn xe của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi khi tên này đang trân đường tới Karabla (một thành phố gần Syria) dự cuộc họp của các chỉ huy IS” - thông báo của quân đội Iraq có đoạn. Lực lượng này cũng cho biết: “Địa điểm diễn ra cuộc họp đã bị ném bom khiến nhiều thủ lĩnh của IS thiệt mạng hoặc bị thương. Tuy nhiên số phận của tên sát nhân al-Baghdadi hiện chưa được xác định. Tên này đã được đưa thoát khỏi cuộc không kích trên một chiếc xe”.

Trong khi đó, các nguồn tin từ người dân và bệnh viện cho biết cuộc không kích đã phá huỷ hai ngôi nhà và giết chết tám thủ lĩnh cao cấp của lực lượng cảnh sát IS.


Baghdadi đã thu hút được nhiều phiến quân từ khắp nơi trên gia nhập lực lượng bởi những thành công về quân sự của mình cùng với kế hoạch vẽ lại bản đồ Trung Đông nhằm tạo ra một đế chế của riêng IS. Sự trỗi dậy của hắn đã buộc Mỹ phải quay lại Iraq với hàng loạt các cuộc không kích sau ba nắm rút lực lượng khỏi đây. Về phần mình, Nga hiện cũng đang tiến hành hàng loạt các cuộc ném bom vào IS.

Trong khi đó, một chiến binh IS đã hé lộ qua điện thoại rằng việc liệu Baghdadi có ở trong đoàn xe bị không kích hay không là chưa rõ ràng nhưng khẳng định IS sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu bất kể số phận của Baghdadi có như thế nào. “Chúng tôi có thể mất đi một thủ lĩnh nhưng vẫn có hàng ngày các Baghdadi khác” - người này tuyên bố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tám thủ lĩnh cao cấp của IS bị tiêu diệt tại Iraq

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.