Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công khủng bố kép tại Israel, 18 người thương vong

Thanh Hà| 13/10/2015 15:26

(HNMO) – Căng thẳng giữa Israel và Palestine tiếp tục leo thang hôm nay 13/10, khi hai vụ tấn công đẫm máu đã xảy ra tại các thành phố Jerusalem và Ra'anana, khiến ít nhất 1 người chết, 17 người bị thương, trong đó có 9 người trong tình trạng nguy kịch.


Theo nguồn tin cảnh sát Israel, trong vụ tấn công thứ nhất, 2 tên khủng bố đã lên một chiếc xe buýt tại Armon HaNatziv, phía Đông Nam Jerusalem. Một tên đã xả súng và tên kia dùng dao để tấn công hàng loạt hành khách. Sau đó, cả hai kẻ này đã bị một sĩ quan cảnh sát bắn chết tại hiện trường.

Cảnh sát phong tỏa chiếc xe buýt, nơi xảy ra vụ tấn công đẫm máu.


Còn trong vụ tấn công tại Ra’anana, kẻ tình nghi đã dùng dao đâm một người tại trạm xe buýt. Kẻ này đã bị khống chế bởi những người qua đường trước khi cảnh sát tới hiện trường. Cảnh sát Israel cho biết, kẻ tình nghi trong vụ tấn công là một thanh niên Palestine 22 tuổi.

Trước tình trạng xung đột bạo lực đang có xu hướng gia tăng vượt tầm kiểm soát trong thời gian gần đây giữa người Israel và Palestine, cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mamoud Abbas đều đã lên tiếng phản đối các hình thức bạo lực có thể làm gia tăng căng thẳng ở dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khủng bố kép tại Israel, 18 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.