Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

Thanh Hà| 13/10/2015 16:40

(HNMO) – Lực lượng nổi dậy tại Syria đã bắn hai quả đạn pháo vào Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus, Syria hôm nay, 13/10 khi rất đông người ủng hộ chính phủ tập trung bên ngoài Đại sứ quán để cám ơn sự can thiệp của Matxcơva tại Syria.


Đám đông tập trung bên ngoài Đại sứ quán mang theo ảnh Tổng thống Nga, Tổng thống Syria và vẫy cờ hai nước. Các biểu ngữ ghi: “Cám ơn nước Nga” và “Syria và Nga cùng sát cánh chống khủng bố”.

Người dân Syria giơ khẩu hiệu "Cám ơn nước Nga".


Tại hiện trường, sau khi quả đạn pháo đầu tiên bắn trúng, khói bốc lên từ bên trong tòa nhà Đại sứ quán. Khi quả pháo thứ hai phát nổ, người dân đang tập trung bên ngoài đã hoảng loạn tháo chạy. Hiện chưa có thông tin chính thức về tình hình thương vong.

Hiện trường vụ nã pháo vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Syria.


Lực lượng nổi dậy ở ngoại ô thủ đô Syria đã từng tấn công Đại sứ quán Nga, lần gần nhất là vào ngày 22/9. Tuy nhiên, chưa rõ liệu vụ nã đạn pháo hôm nay có nhắm vào đám đông thân chính phủ hay không.

Nga đã bắt đầu các cuộc không kích chống IS tại Syria kể từ ngày 30/9 vừa qua. Nga tuyên bố mục tiêu tiến hành không kích là nhằm ổn định chính quyền ở Damascus. Matxcơva cho rằng, nếu không bảo vệ chính quyền của Tổng thống Assad, các nhóm khủng bố sẽ có cơ hội tàn phá đất nước Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Nga tại Syria bị nã pháo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.