Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS xác nhận thủ lĩnh số 2 đã bị tiêu diệt

An Hy| 14/10/2015 10:18

(HNMO) - Ngày 13/10, người phát ngôn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Mohamed al-Adnani xác nhận thủ lĩnh số 2 của nhóm này là Abu Mutaz al-Qurashi đã bị thiệt mạng trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành.


Abu Mutaz al-Qurashi, thủ lĩnh số 2 của IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích do Mỹ tiến hành ngày 18/8. Ảnh: i24news


Theo Reuters, người phát ngôn của IS Abu Mohamed al-Adnani đã xác nhận trên truyền thông rằng thủ lĩnh số 2 Abu Mutaz al-Quarshi tại thành phố Mosul đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ,

Lời xác nhận này được đưa ra đúng gần 2 tháng sau khi Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt tên khủng bố khét tiếng này. Trong thông báo hôm 22/8, Nhà Trắng tiết lộ Qurashi, tên thật là Fadhil Ahmad al-Hayali, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ ở gần thành phố Mosul, miền Bắc Iraq ngày 18/8.

Cùng ngày, ông Ash Carter - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ thúc đẩy để đạt thoả thuận với quân đội Nga về các quy tắc an toàn trên không phận Syria trong các chiến dịch không kích IS giữa máy bay Nga và máy bay liên quân do Mỹ dẫn đầu. 

Hôm nay (14/10), Nga và Mỹ sẽ tiến hành một cuộc họp qua cầu truyền hình để thảo luận về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS xác nhận thủ lĩnh số 2 đã bị tiêu diệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.