Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Nga chính thức kí bản ghi nhớ tránh đụng độ không quân tại Syria

Hoàng Linh| 21/10/2015 07:42

(HNMO) - Hôm nay, các quan chức Mỹ và Nga đã hoàn tất kí kết một bản ghi nhớ chung bao gồm cả quy trình mà các phi công cần lưu ý nhằm tránh đụng độ ngoài ý muốn tại Syria.


Phát ngôn viên Peter Cook của Lầu Năm Góc cho biết bản ghi nhớ sẽ không được công bố do những yêu cầu từ phía Nga nhưng nó đã bao hàm nhiều quy định quan trọng đối với các thành viên tổ bay cũng như yêu cầu đảm bảo kết nối liên lạc mặt đất giữa hai bên trong trường hợp kết nối trên không bị ngắt quãng. Ngoài ra, các máy bay cũng được yêu cầu giữ khoảng cách an toàn - dù không nêu rõ con số cụ thể.


Trước đó, cuộc đàm phán đầu tiên giữa hai bên về vấn đề này đã diễn ra từ  ngày 1/10, một ngày sau khi Nga bắt đầu tiến hành không kích IS tại Syria. Cùng ngày, phát biểu tại Hội nghị quân sự tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cho rằng Nga tiếp tục ủng hộ chế độ của tổng thống Al-Assad. Ông Carter nhấn mạnh Mỹ "sẽ không hợp tác với Nga nếu Moscow tiếp tục theo đuổi chiến lược sai lầm". "Chúng tôi vẫn sẽ thực hiện các chiến dịch chống IS với quyết tâm cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Nga chính thức kí bản ghi nhớ tránh đụng độ không quân tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.