Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: 1 phụ nữ bị ném đá đến chết vì ngoại tình

An Hy| 04/11/2015 09:16

(HNMO) – Một phụ nữ trẻ ở Afghanistan đã bị những kẻ cực đoan ném đã đến chết sau khi bị bắt quả tang trốn chồng đi với một người đàn ông khác.

Một phụ nữ trẻ ở Afghanistan đã bị ném đá đến chết vì ngoại tình. Ảnh: BBC



Ngày 4/11, BBC dẫn thông tin từ hãng tin Tolo cho biết, vụ giết người đã xảy ra cách đây khoảng 1 tuần tại một khu vực do Taliban kiểm soát, cách thủ phủ Firozkoh của tỉnh Ghor khoảng 40km.

Một đoạn video có độ dài 30 giây, quay lại vụ ném đá dã man này đã được đăng tải trên mạng. Đoạn phim cho thấy một người phụ nữ đang bị chôn trong một chiếc hố trên nền đất trong khi những người đàn ông đứng bên trên liên tục ném đá vào cô.



Được biết, người phụ nữ này tên là Rokhshana, tuổi khoảng từ 19 đến 21. Rokhshana được nghe thấy liên tục lặp đi lặp lại câu tuyên tín shahada của đạo Hồi, giọng cô ngày càng the thé trong đoạn video. Trong khi đó, có rất đông người đứng xung quanh quan sát và còn ghi hình lại màn ném đá này.

Bà Seema Joyenda, một trong hai nữ tỉnh trưởng của Afghanistan, nói rằng gia đình Rokhshana đã sắp xếp cuộc hôn nhân không theo ý muốn của cô.

“Đây là vụ đầu tiên (trong năm nay) nhưng sẽ không phải là trường hợp cuối cùng. Phụ nữ trên khắp đất nước nói chung đang gặp phải nhiều vấn đề, đặc biệt là ở Ghor. Người đàn ông mà cô ta bỏ trốn cùng thì không bị ném đá”, bà cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: 1 phụ nữ bị ném đá đến chết vì ngoại tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.