Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bang ở Mỹ nói không với người di cư Syria

H.Vân| 17/11/2015 10:16

(HNMO) - Hơn 10 bang nước Mỹ đã tuyên bố không hoan nghênh người tị nạn Syria do lo ngại an ninh sau các vụ tấn công khủng bố Paris.


Hãng tin BBC cho biết, Thống đốc bang Michigan Rick Snyder đã dừng chấp nhận những người di cư mới để xem xét lại vấn đề.

Alabama, Texas và một số bang khác cũng ra tuyên bố tương tự, nhưng một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, tính pháp lý của hành động này vẫn chưa rõ ràng.

Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi Mỹ hành động để giúp đỡ những người đang chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh dân sự.

Nhiều bang Mỹ từ chối người tị nạn Syria do lo ngại an ninh sau các vụ khủng bố Paris



"Việc đóng sầm cửa trước mặt họ sẽ là một sự phản bội các giá trị của chúng ta", ông nói.

"Các bang của chúng ta có thể tiếp đón những người tị nạn đang tuyệt vọng tìm kiếm sự an toàn và đảm bảo an ninh của chúng ta. Chúng ta có thể và phải làm cả hai".

Quyết định của các thống đốc được đưa ra sau các vụ tấn công ở Paris làm 129 người chết vào tối 13/11 vừa qua. Trong số những kẻ tấn công, có một nghi phạm được cho là đã từ Syria vào châu Âu qua Hy Lạp theo con đường của những người di cư.

Cuộc nội chiến tạ Syria đã khiến hàng triệu người dân nước này phải bỏ chạy sang các nước láng giềng, đến châu Âu... Mỹ cũng đã hứa sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người tị nạn Syria trong vòng 12 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bang ở Mỹ nói không với người di cư Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.