Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phóng tên lửa hành trình vào thành trì IS tại Syria

Diệu Linh| 17/11/2015 21:31

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sẽ tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào IS tại Syria sau khi xác nhận rằng máy bay A321 rơi tại Ai Cập do bị khủng bố gài bom.



Ngày 17/11, trang Reuters dẫn lời các nhà chức trách Mỹ cho biết tàu chiến của quân đội Nga ở Địa Trung Hải đã phóng tên lửa hành trình và máy bay ném bom tầm xa nhắm đến thành trì của phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS tại Raqqa, Syria.

Tờ báo Pháp Le Monde dẫn lời một quan chức cấp cao của chính phủ nước này rằng “Nga đang tấn công dữ dội thành phố Raqqa”.

Trước khi xảy ra cuộc tấn công, các quan chức của Nga đã thông báo với những người đồng nhiệm Mỹ. Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy sự hợp tác chặt chẽ của hai nước kể từ sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Barack Obama tại Hội nghị G20.

Ông Putin cho biết: “Quân đội của chúng tôi không những phải hoạt động không ngừng nghỉ tại Syria mà còn phải tăng cường thêm để những kẻ khủng bố hiểu rằng chúng không thể tránh khỏi sự trừng phạt”.

Nga từng phát động cuộc không kích vào ISIS ở Syria từ cuối tháng 9. Sau đó bắt đầu từ ngày 15/11, nước này đã mở chiến dịch tấn công hàng loạt cứ điểm của IS tại Raqqa, Syria sau khi Paris hứng chịu cuộc khủng bố kinh hoàng từ IS khiến 129 người thiệt mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phóng tên lửa hành trình vào thành trì IS tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.