Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y tá phát hiện cứu kẻ đánh bom tự sát ở Paris

An Hy| 22/11/2015 10:50

(HNMO) – Trong vụ tấn công Paris ngày 13/11, một y tá theo bản năng nghề nghiệp đã tìm cách cứu sống một người trong quán cafe mà không biết đó chính là kẻ đánh bom tự sát.

Y tá David. Ảnh: Reuters


Trong cảnh hỗn loạn sau vụ nổ ở quán cafe Comptoir Voltaire, nam y tá David đã khẩn trương cứu chữa những người bị thương mà ông nhìn thấy. Trong đó, một nam thanh niên trông có vẻ không bị thương nặng nhưng bất tỉnh, vì thế David đã hô hấp nhân tạo cho người này.

Khi xé chiếc áo phông của anh ta ra, David nhanh chóng nhận ra có điều gì đó bất ổn: “Trong người anh ta có 4 sợi dây quấn quanh, một sợi màu trắng, một màu đỏ, một sợi đen và một sợi màu da cam. Tôi biết ngay anh ta chính là một kẻ đánh bom tự sát”, ông David cho biết.

Ngay khi ông nhận ra người mà ông đang tìm cách cứu chữa là một kẻ đánh bom tự sát, thì lực lượng cứu hỏa đã tới, trong số này có một người mà ông quen. Ông kể lại với anh ta về những gì anh thấy và ngay lập tức anh này yêu cầu mọi người sơ tán ngay khỏi đó.

Người mà David cố gắng cứu sống chính là Brahim Abdeslam, một trong những kẻ tham gia vào các vụ tấn công hàng loạt tối ngày 13/11 tại Paris làm 129 người thiệt mạng. Ngoài tên này, không có ai ở quán cafe thiệt mạng. Có 3 người bị thương.

Brahim Abdeslam. Ảnh: France 2


David là một y tá 46 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Paris, ông biết rất rõ quán cafe Comptoir Voltaire bởi nó nằm trong khu phố nơi anh sống.

Ông kể lại: “Lúc đó tôi không thể ngờ rằng anh ta là kẻ đánh bom liều chết, tôi nghĩ anh ta là một khách hàng như bao người khác. Tôi nghĩ anh ấy bị thương sau vụ nổ khí gas.”

David đã không nhìn thấy Abdeslam đi vào nhà hàng. Ông tin rằng tên này đang ngồi sẵn trên sân thượng khi kích hoạt nổ quả bom trên người. Cảnh sát cho biết quả bom trên người tên Abdeslam đã không nổ hoàn toàn, chính vì vậy David mới nhìn thấy những sợi dây trong thành phần cấu tạo nên quả bom trên người y.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Y tá phát hiện cứu kẻ đánh bom tự sát ở Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.