Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tường trình với NATO về việc bắn rơi máy bay Nga

Hoàng Linh| 24/11/2015 19:42

(HNMO) - Theo thông tin mới nhất, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải tường trình với đại sứ của NATO về việc bắn rơi máy bay của Nga. Trong khi đó, Nga khẳng định máy bay của mình không hề rời không phận Syria.


“Theo kế hoạch, một cuộc họp của tổ chức các nước Bắc Đại Tây Dương sẽ diễn ra vào 16 giờ (GMT) chiều nay” - phát ngôn viên Irina Novakova phát biểu. “Mục tiêu là tạo điều kiện cho Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp thông tin cho các đồng minh về vụ việc vừa diễn ra sáng nay”.

Bộ Quốc phòng Nga hiện cũng xác nhận máy bay SU-24 bị rơi ở Syria. Theo trả lời với báo giới, Phó chủ tịch Uỷ ban An ninh và quốc Phòng Nga cho hay, nước này cũng sẽ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ phải giải trình về “vụ khiêu khích tầm cỡ quốc tế” mới này. Theo thông tin đưa ra, Nga cho biết máy bay của mình không hề rời không phận Syria - trái ngược với những thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ về việc máy bay của họ đã nhiều lần cảnh báo máy bay Nga về việc vi phạm không phận nước này.


Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sẽ không loại trừ khả năng triển khai các hệ thống áp chế radar cả trên không và dưới đất sau vụ việc này. Đây là lần đầu tiên một thành viên NATO bắn rơi máy bay quân sự Nga hoặc Xô Viết kể từ thập niên 50 của thế kỉ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tường trình với NATO về việc bắn rơi máy bay Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.