Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẽ vẫn duy trì hoạt động tại Syria sau vụ máy bay bị bắn rơi

Hoàng Linh| 24/11/2015 23:39

(HNMO) - Phát ngôn viên Dmitry Peskov của điện Kremlin vừa cho biết các hoạt động quân sự của Nga tại Syria sẽ vẫn tiếp tục như bình thường bất chấp việc một chiếc máy bay Su-24 của nước nay vừa bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại biên giới Syria.


Máy bay ném bom chiến lược của Nga tại Syria.


Đây là thông báo với nội dung tương tự với những gì Mỹ phát ngôn cách đây ít giờ. Trước đó, vào ngày 22/11, trong cuộc họp báo tại Kuala Lumpur (Malaysia), Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nhấn mạnh rằng IS đang hết sức manh động và dùng đủ mọi cách để chống trả liên quân của các nước.​​ Vì thế, Washington và đồng minh thân cận sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống phần tử khủng bố ở Syria và Iraq bất kể có hay không có sự hợp tác của Nga.

Nga sẽ vẫn duy trì các hoạt động quân sự của mình tại Syria bất chấp vụ việc mới xảy ra.


Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong 
cuộc họp với giới chức quân sự nước này hôm 20/11 đã khẳng định rằng các chiến dịch quân sự của Nga chống IS tại Syria vẫn chưa đạt được nhiều kết quả khả quan và cần phải tiếp tục triển khai mạnh mẽ hơn nữa. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng chiến dịch quân sự của chúng ta hiện nay vẫn chưa đủ để quét sạch những kẻ khủng bố và phiến quân tại Syria cũng như bảo vệ người dân Nga trước các vụ tấn công khủng bố. Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm và tôi hy vọng rằng giai đoạn tiếp theo của chiến dịch cần được triển khai một cách hiệu quả hơn và quyết liệt hơn để mang lại nhiều kết quả như mong đợi” - ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ vẫn duy trì hoạt động tại Syria sau vụ máy bay bị bắn rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.