Theo dõi Báo Hànộimới trên

Libya: Đánh bom trạm kiểm soát, hơn 20 người thương vong

An Hy| 25/11/2015 06:58

(HNMO) – Ngày 24/11, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở thị trấn Mislattah, Libya, làm ít nhất 7 nhân viên bảo vệ thiệt mạng và 16 người bị thương.

Cảnh sát Libya có mặt tại một trạm kiểm soát, ngày 25/1/2015



Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin an ninh cho biết, mục tiêu của vụ tấn công là một trạm kiểm soát trong thị trấn Mislattah, cách thủ đô Tripoli 130km về phía Đông. Vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 24/11 (theo giờ địa phương).

Một số nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy khói dày đặc bốc lên từ hiện trường.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Libya rơi vào hỗn loạn kể từ cuộc chính biến lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011. Nước này hiện có hai chính phủ và hai quốc hội cùng tồn tại song song kể từ tháng 8/2014.

Theo kế hoạch chuyển tiếp tại Libya, quốc hội được dân bầu hồi tháng 6/2014 để thay thế Đại hội Nhân dân toàn quốc (GNC - cơ quan lập pháp cũ của Libya). Tuy nhiên, Liên minh Hồi giáo vũ trang Bình minh Libya (Fajir Libya) đã ủng hộ Đại hội Nhân dân toàn quốc và lập chính phủ tự xưng tại thủ đô Tripoli, còn chính phủ được quốc tế công nhận phải dời đến thành phố cảng Tobruk ở miền Đông Libya.

Từ tháng 9/2014, Liên hợp quốc đã làm trung gian cho một loạt vòng đối thoại giữa các phe phái đối địch, song các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn đã được các bên nhất trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya: Đánh bom trạm kiểm soát, hơn 20 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.