Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tunisia: Đánh bom xe bảo vệ an ninh Tổng thống, 15 người chết

An Hy| 25/11/2015 08:23

(HNMO) – Ngày 24/11, 15 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một xe buýt bảo vệ an ninh Tổng thống tại trung tâm thủ đô Tunis, Tunisia.

Cảnh sát Tunisia có mặt tại hiện trường ngày 24/11. Ảnh: Reuters



CNN dẫn thông tin từ một quan chức thuộc văn phòng Thủ tướng cho hay, vụ tấn công xảy ra khi chiếc xe này đang đỗ tại một tuyến phố chính ở thủ đô, nơi đón và thả các nhân viên an ninh.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, có khả năng đây vụ tấn công này do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

15 người đã thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong vụ nổ. Chính quyền đang tiến hành điều tra vụ việc này, cho rằng đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Truyền thông địa phương cho biết, Tunisia đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công trên.

Tunisia là được coi là một trong những nơi tiến hành thành công Mùa xuân Ả Rập, cuộc cách mạng đã đem đến những thay đổi rất lớn đối với khu vực. Mặc dù vậy, quốc gia Bắc Phi này vẫn phải chứng kiến tình trạng hỗn loạn và bạo lực tràn lan.

Đây là vụ tấn công nghiêm trọng thứ ba ở Tunisia trong năm nay. Trước đó đã xảy ra vụ khủng bố đẫm máu bảo tàng Bardo hồi tháng 3 và vụ tấn công ở bãi biển gần một khách sạn nghỉ mát tại Sousse hồi tháng 6, làm gần 60 người thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận đã thực hiện cả hai vụ tấn công này.

Theo nhà chức trách nước Tunisia, hiện có hàng nghìn thanh niên nước này đang đứng trong hàng ngũ các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Iraq, Syria và Libya.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tunisia: Đánh bom xe bảo vệ an ninh Tổng thống, 15 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.