Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS thả 10 con tin Thiên chúa giáo Syria

H.Vân| 25/11/2015 08:56

(HNMO) - IS đã thả 10 con tin Thiên chúa giáo Assyria mà nhóm này bắt giữ. Họ đều bị giam tại Syria kể từ tháng 2 năm nay.


Theo trang tin IBTimes, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt 220 người Thiên chúa giáo Assyria khi nhóm này chiếm vùng lãnh thổ đông bắc Syria thuộc tỉnh Hassakeh.

Có 5 phụ nữ trong số những người được thả ngày hôm qua, 24/11. Sức khỏe của cả 10 người đều tốt.

Có khoảng 30.000 người Thiên chúa giáo Assyria ở Syria trước khi cuộc nội chiến tại nước này bắt đầu, phần lớn họ sống gần Hassakeh.

Một thành viên IS đang ghi hình lại hoạt động của nhóm này ở Syria


Trước đó, trong tháng 10, IS cũng đã thả 37 người Thiên chúa giáo Syria, chủ yếu là người già và một số người nằm trong số 220 người bị bắt cóc tháng 2 vừa qua. Hiện chưa rõ liệu IS có nhận tiền để đổi lấy việc phóng thích con tin hay không. 


IS và các nhánh liên kết với nhóm này đã nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố gần đây ở các nước khiến liên minh phương Tây phát động các cuộc không kích chống lại nhóm này ở Syria. Tháng 10 vừa qua, một máy bay Nga đã bị bắn rơi ở Ai Cập, làm toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. Các cuộc tấn công khủng bố ngày 13/11 tại Paris cũng giết chết ít nhất 130 người và làm bị thương hơn 350.

Mỹ, Pháp và Nga đều đang tăng cường các cuộc không kích vào các mục tiêu của IS tại Syria, đặc biệt là vào thành trì của nhóm này ở Raqqa. IS đã chiếm những vùng rộng lớn ở Syria kể từ khi nước này rơi vào nội chiến hồi năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS thả 10 con tin Thiên chúa giáo Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.