Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga bắt 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ

Diệu Linh| 28/11/2015 10:54

(HNMO) – Hàng chục doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị bắt giữ tại Nga và phải nộp phạt vì lỗi visa. Điều này khiến mối quan hệ của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng xấu đi.

Mối quan hệ giữa hai nước ngày càng căng thẳng


Căng thẳng trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng leo thang kể từ ngày 24/11, khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiếc máy bay chiến đấu của Nga khiến một trong hai phi công thiệt mạng. Phía Ankara cho rằng họ đúng khi bắn chiếc SU- 24 và khẳng định máy bay này xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Dấu hiệu rạn nứt tiếp theo là ngày 27/11 vừa qua, cơ quan phụ trách xuất nhập cảnh của Nga đã bắt giữ hàng chục doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ vì vấn đề lỗi visa.

39 doanh nhân được cho là đang trong chuyến tham dự hội nghị của ngành nông nghiệp thuộc khu vực miền Nam nước Nga đã nhập cảnh mà không có visa. Ông Vartan Ter-Saarkyan, Phó Giám đốc cơ quan Dịch vụ di trú Krasnodar trả lời phỏng vấn cho một kênh truyền hình địa phương, cho biết: “Những công dân Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga để hoạt động kinh doanh hoặc có mục đích kinh doanh đều phải có visa”.

Ông Senk Beykara, một thành viên trong đoàn doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng việc họ bị cơ quan quản lí của Nga bắt giữ là một hành động để trả thù cho vụ máy bay rơi.

Những doanh nhân này sẽ phải nộp phạt 2.000-5.000 rouble (30-76 USD) và sẽ bị trục xuất về nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt 39 doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.