Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Đấu súng trong phòng khám, 3 người thiệt mạng

Tuấn Kiệt| 28/11/2015 15:15

(HNMO)- Ba người đã thiệt mạng trong vụ một người đàn ông đấu súng với cảnh sát bên trong một phòng khám sản khoa ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, miền Tây nước Mỹ.

Thị trưởng John Suthers cho biết, một cảnh sát và hai thường dân thiệt mạng. Một số người bị thương trong vụ nổ súng tại phòng khám của tổ chức Planned Parenthood.

Theo BBC, nghi phạm đã bị bắt giữ. Nhà chức trách nói rằng động cơ của nghi phạm là chưa xác định.

Cảnh sát phong toả khu vực. Ảnh: BBC


Trước đó, trung úy Catherine Buckley cho hay nghi phạm đã đưa một số đồ vật vào tòa nhà nhưng chưa xác định đó gì. Tất cả các con đường xung quanh khu vực đã bị chặn. 

Denise Speller, quản lý một salon tóc gần đó, cho biết bà đã nghe khoảng 20 phát súng trong khoảng 5 phút.
Bà nói với một tờ báo địa phương rằng đã nhìn thấy một trong hai cảnh sát dường như gục xuống mặt đất trong lúc người còn lại đang cố kéo đồng đội bị thương ra phía sau xe cảnh sát.

Cảnh sát ra lệnh cho những người mua sắm tại một trung tâm gần đó không được ra đường. Trong một thông báo, Planned Parenthood cho hay họ vẫn chưa rõ "liệu Planned Parenthood có thật sự là mục tiêu của cuộc tấn công".

Nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: BBC


"Mối quan tâm của chúng tôi là sự an toàn của bệnh nhân, nhân viên phòng khám và những người thực thi pháp luật", Giám đốc điều hành Vicki Cowart nói.

Cảnh sát New York cho hay họ đã triển khai xe chuyên dụng của Đội phản ứng nhanh tại các phòng khám của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố này trước vụ nổ súng tại Colorado, nhưng nói rằng New York không có nguy cơ bị tấn công.

Viên cảnh sát thiệt mạng. Ảnh: BBC



Planned Parenthood là tổ chức chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận với 59 chi nhánh và 700 phòng khám trên khắp nước Mỹ, một vài phòng khám trong số đó có dịch vụ nạo phá thai. Tổ chức này phải đối mặt với nhiều cuộc biểu tình từ những người phản đối phá thai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Đấu súng trong phòng khám, 3 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.