Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo công dân không nên đến Nga

Tuấn Kiệt| 28/11/2015 18:12

(HNMO)- Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm nay đã phát đi khuyến cáo người dân nên hoãn tất cả các chuyến đi không khẩn cấp đến Nga.


Đây là động thái mới nhất trong một loạt căng thẳng leo thang giữa Moscow và Ankara sau vụ máy bay của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm thứ ba.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng sẽ có nhiều khó khăn mà người dân Thổ Nhĩ Kỳ có thể gặp phải nếu đến Nga do đó nếu không cần thiết thì không nên đến quốc gia này.

Trong khi đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở Nga cũng đang “gióng hồi chuông báo động”. 

“Hiện nay chúng tôi nhận được rất nhiều tín hiệu từ những tổ chức xã hội khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ - từ Hiệp hội Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động ở đây, vốn thực sự đang gióng những hồi chuông báo động. Họ đánh chuông báo động và họ cũng không thể tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi: Ông Erdogan làm thế để làm gì?”- ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga, nói trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình “Nước Nga 24”.

“Những hành động khiêu khích như vậy, và rằng động thái này sẽ được coi là một sự khiêu khích khủng khiếp, là điều đã rõ ràng ngay từ đầu, chúng, dĩ nhiên, không vì lợi ích của cả NATO lẫn của Nga, và cuối cùng, của cả chính Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Peskov nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ khuyến cáo công dân không nên đến Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.