Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kosovo: Quốc hội hỗn loạn vì hơi cay

An Hy| 01/12/2015 09:36

(HNMO) – Ngày 30/11, phòng họp quốc hội Kosovo đã trở nên hỗn loạn sau khi một số nghị sĩ đối lập ném hơi cay để phản đối dự luật tăng quyền lực cho người Serbia.

Quốc hội Kosovo lại hỗn loạn vì hơi cay do phe đối lập phản đối thỏa thuận với Serbia và Montenegro. Ảnh: AP


Đây là lần thứ tư cuộc họp quốc hội Kosovo bị gián đoạn do phe đối lập tìm cách ngăn chặn các thỏa thuận của nước này với Serbia và Montenegro.

Trước đó, cảnh sát đã bắt một nghị sĩ đối lập sau khi tìm thấy bình đựng hơi cay trong túi của ông.

Sự kiện xảy ra chỉ vài ngày sau khi các cảnh sát bắt nhà lãnh đạo đối lập và 86 người biểu tình khác.

Các quan chức chính phủ Kosovo đã kêu gọi phe đối lập dừng lại các hành động bất hợp pháp trên. Thủ tướng Isa Mustafa buộc tội phe đối lập đã cố gắng đạt được quyền lực bằng vũ lực. Trong khi đó, phe đối lập nói rằng những thỏa thuận của chính phủ sẽ đe dọa nền độc lập mà Kosovo đã giành được từ năm 2008.

Trong 3 tháng qua, phe đối lập đã nhiều lần làm gián đoạn các cuộc họp của quốc hội bằng hơi cay, bình xịt hay huýt sáo phản đối.

Theo IB Times, những nghị sĩ đối lập đã thề sẽ không cho phép các phiên họp quốc hội được diễn ra cho đến khi chính phủ hủy bỏ các thỏa thuận với người Serbia. Các thỏa thuận này xoay quanh việc cấp thêm quyền hạn cho các cộng đồng người Serbia ở Kosovo và phân giới cắm mốc biên giới với Montenegro.

Kosovo đã tuyên bố độc lập khỏi Serbia vào năm 2008, nhưng Serbia bác bỏ tuyên bố này, luôn tuyên bố Kosovo là một tỉnh của Serbia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kosovo: Quốc hội hỗn loạn vì hơi cay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.