Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bão lụt ở Anh, 40.000 nhà mất điện

An Hy| 07/12/2015 16:32

(HNMO) - Mưa lớn và lũ lụt đã khiến ít nhất 40.000 ngôi nhà ở hạt Lancashire và Cumbria, Tây Bắc nước Anh bị cắt điện.

Quân đội Anh giúp đỡ người dân bị mắc kẹt trong cơn lũ do bão Desmond gây ra. Ảnh: CNN


CNN dẫn lời quản lý sự cố điện khu vực Tây Bắc, ông Steve Cox cho biết: “Chúng tôi đã cử các kỹ sư đi thuyền đến Cumbria để xử lý trục trặc về kỹ thuật”, đồng thời các đội kỹ thuật ở Lancaster cũng đang nỗ lực để khắc phục các sự cố về điện.

Công tác trên đang được triển khai nhanh chóng và bước đầu đã đạt được kết quả tích cực. Nhiều khả năng hầu hết các hộ gia đình sẽ lại có điện trước tối thứ Hai.

Desmond là cơn bão mạnh thứ tư đổ vào Anh trong những tháng gần đây và đã gây ra đợt mưa lịch sử tại miền Bắc Anh, Scotland. Ở hạt Cumbria, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão, chính quyền địa phương cho biết 33 trường học vẫn đóng cửa cho đến hôm nay và dự kiến sẽ mở lại sớm nhất vào thứ Ba (8/12). Việc cắt điện cũng khiến ít nhất 10 trường khác ở Lancashire phải tạm thời đóng cửa.

Thời tiết xấu còn khiến 7 tuyến đường sắt phải ngừng hoạt động vào Chủ nhật (7/11) và dự kiến phải nhiều ngày nữa mới có thể hoạt động trở lại.

Ngày 6/12, Anh đã triển khai lực lượng quân đội, xuồng cứu hộ và một máy bay trực thăng để giải cứu người mắc kẹt trong nước lũ ở nhiều khu vực nước này do bão Desmond.

Tối cùng ngày, Cơ quan Môi trường Anh vẫn duy trì cảnh báo lũ lụt tại hơn 130 khu vực, trong đó 46 khu vực có nguy cơ nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão lụt ở Anh, 40.000 nhà mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.