Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia: Cảnh sát khám xét nhà của người sáng lập Bitcoin

Vân An| 09/12/2015 11:17

(HNMO) – Hôm nay, 9/12, cảnh sát Liên bang Australia đã đột kích nhà của một người đàn ông được tạp chí Wired nêu tên như là người có thể đã sáng lập ra hệ thống tiền ảo Bitcoin.


Theo trang tin Channel NewsAsia, ngôi nhà được đăng ký dưới tên Craig Steven Wright, người đã được tờ Wired cho biết, có tên thật là Satoshi Nakamoto - nhân vật lần đầu tiên đã công bố mã Bitcoin hồi năm 2009.

Hơn một chục nhân viên cảnh sát liên bang đã ập vào căn hộ ở bắc Sydney ngày hôm nay, sau khi phá khoá cửa.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Liên bang Australia cho biết, sự hiện diện của lực lượng chức năng tại nhà ông Wright không liên quan đến các thông tin trên các phương tiện truyền thông về Bitcoin.

Tuy nhiên, cuộc truy xét của cảnh sát Australia được tiến hành chỉ vài giờ sau khi tạp chí Wired và trang web công nghệ Gizmodo công bố các bài báo cho biết, các cuộc điều tra của họ cho thấy, Wright, có thể là một học giả người Australia, có lẽ là người sáng lập bí mật của Bitcoin.

Người sáng lập ra đồng Bitcoin vẫn là một ẩn số


Điều tra của họ dựa trên các email, tài liệu bị rò rỉ và lưu trữ web, trong đó có một bản sao về cuộc làm việc giữa Wright và cán bộ thuế Australia.

Danh tính của Satoshi Nakamoto từ lâu đã là một bí ẩn và những người đam mê Bitcoin vẫn đang cố gắng làm sáng tỏ.

Ông (bà) hoặc một nhóm người chính là tác giả của bài viết, giao thức và phần mềm dẫn đến sự hình thành loại tiền cryptocurrency. Tờ New York Times, Newsweek và các ấn phẩm khác có thể đoán được danh tính thực sự của Nakamoto, nhưng không ai chứng minh được kết luận này.

Việc xác định danh tính của người tạo ra Bitcoin sẽ giúp không chỉ giải quyết một câu đố từ lâu, mà còn là vì tương lai của tiền tệ. Là một người đào Bitcoin thủa ban đầu, Nakamoto có khoảng 1 triệu Bitcoin, trị giá hơn 400 triệu USD tính theo tỷ giá hối đoái hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Cảnh sát khám xét nhà của người sáng lập Bitcoin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.