Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kim Jong-un cử ban nhạc nữ sang Trung Quốc biểu diễn

Mai Chi| 10/12/2015 10:03

(HNMO) - Ban nhạc nữ Moranbong do lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyển chọn đã lên đường tới Trung Quốc biểu diễn nhằm thúc đẩy quan hệ với đồng minh truyền thống này.


Moranbong trong một buổi biểu diễn ở Pyongyang. (Ảnh: CNN)


Moranbong cùng với dàn hợp xướng quốc gia – một dàn nhạc của quân đội – sẽ mang lại những tiết mục thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước.

Trong bộ quân phục chỉnh tề, những nghệ sĩ này vinh dự được các lãnh đạo cấp cao của Đảng và đại sứ Trung Quốc đưa tiễn tại ga Pyongyang và không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyến lưu diễn đầu tiên của nhóm ở nước ngoài.

Chuyến lưu diễn của nhóm được coi là một sứ mệnh cao cả. (Ảnh: AP)


Đây được coi là một dấu hiệu phục hồi của liên minh lâu đời giữa hai quốc gia, sau những căng thẳng xuất phát từ vụ thử hạt nhân lần thứ ba của Triều Tiên vào năm 2013.

Theo thông tin do Tân Hoa Xã đưa ra, ban nhạc sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn quốc gia tại Bắc Kinh từ ngày 12 đến 14/12.

Ban nhạc Moranbong do chính ông Kim Jong-un đích thân tuyển chọn vào năm 2012, chuyên hát những ca khúc ca ngợi “trái tim ấm áp” và “nụ cười ngọt ngào” của lãnh tụ Kim Jong-un.

Ban nhạc nữ này được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đánh giá là “ban nhạc kiểu mẫu mang đậm chất nghệ thuật và có phong cách toàn cầu”.

“Chuyến lưu diễn của Moranbong sẽ góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị và thúc đẩy giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa nhân dân hai nước” – KCNA nhấn mạnh.


Một tiết mục biểu diễn của Moranbong trong đêm giao thừa 2013




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim Jong-un cử ban nhạc nữ sang Trung Quốc biểu diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.