Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát đột kích máy bay chở khách Hà Lan vì nghi khủng bố

H.Vân| 17/12/2015 13:09

(HNMO) - Cảnh sát đã đột kích một chiếc máy bay chở khách đang trên được tới Amsterdam sau khi nhận được thông báo về hai nam hành khách có các hành vi tình nghi khủng bố.

Trang tin Express cho biết, các nhà chức trách đã cho dừng chuyến bay và đưa những người đàn ông này ra khỏi máy bay sau khi một hành khách thông báo, những người này lên chuyến bay.

Toàn bộ hành khách trên máy bay cũng đã được sơ tán khỏi máy bay và đưa trở lại nhà ga.

Chuyến bay của hãng hàng không KLM đang dự kiến khởi hành từ sân bay quốc tế Bush, Texas, Mỹ tới Amsterdam, Hà Lan, khi cảnh sát nhận được thông báo.

Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến một loạt các mối đe dọa khủng bố hàng không trong vài tuần qua.

Tháng trước, hai chiếc máy bay hành khách của Pháp đã buộc phải chuyển hưởng sau khi nhận được một lời đe dọa đánh bom nặc danh, chỉ vài ngày sau các vụ khủng bố ở Paris.

Một trong những chiếc máy bay, chuyến bay Air France 055 - chở 28 hành khách - đang trên đường tới thủ đô nước Pháp từ Washington thì phải chuyển hướng đến Nova Scotia sau lời đe dọa.

Chuyến bay Air France 065 chở hơn 497 hành khách và phi hành đoàn từ Los Angeles cũng được chuyển hướng đến Thành phố Salt Lake.

Nhiều hãng hàng không đã nhận được đe dọa và cảnh báo khủng bố trong vài tuần qua



Chỉ vài ngày sau đó, 4 hành khách Trung Đông đã bị gạch tên khỏi chuyến bay sau khi một người phụ nữ thông báo, cô đã nhìn thấy một trong số họ nhận được tin nhắn có từ "thuốc nổ" và một mã sân bay khác.

Hành khách này cho biết, cô trở nên lo lắng khi một người đàn ông đã vài lần gọi điện thoại bằng một ngôn ngữ khác và nhận được một tin nhắn ghi "BLR Dynamite" - đề cập đến sân bay Bengaluru, Ấn Độ. Người đàn ông này đi cùng hai người khác và nói chuyện với một người thứ tư.

Hành khách này đã báo phi hành đoàn điều khiển chuyến bay của hãng Spirt Airlines quay trở lại nhà ga tại Sân bay quốc tế Baltimore-Washington và ra lệnh cho tất cả hành khách ra khỏi máy bay. Một người phụ nữ và ba người đàn ông đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Các hành khách cho biết, nhóm hành khách bị tạm giữ có gốc Trung Đông gốc và các quan chức an ninh lên máy bay đã nói rằng: có một "mối đe dọa an ninh đáng tin cậy".

Bốn hành khách sau đó đã được các sĩ quan cảnh sát thẩm vấn nhưng không tìm được dấu vết của tin nhắn văn bản đã được phát hiện trên điện thoại của kẻ tình nghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát đột kích máy bay chở khách Hà Lan vì nghi khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.