Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Thêm 11 người chết vì bão, hàng trăm chuyến bay bị hủy

Vân An| 25/12/2015 07:00

(HNMO) - Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một cơn bão tàn khốc tràn qua khắp miền nam nước Mỹ vào đêm Giáng sinh.


Trang tin BBC cho biết, 7 người đã thiệt mạng vì lốc xoáy di chuyển qua phía bắc Mississippi đêm qua, 3 người khác thiệt mạng ở Tennessee và 1 người ở Arkansas.

Đã có báo cáo về ít nhất 20 cơn lốc xoáy với các mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Một bé trai 7 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng. Em cùng người thân đã ở trong một chiếc xe hơi và bị cơn lốc cuốn đi. Người thân của em sau đó đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Các nhà chức trách ở các vùng của Mississippi đang tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu hộ sau khi bang này hứng nhiều trận lốc xoáy.

Những chiếc máy bay ở một sân bay nhỏ của bang này cũng đã bị lật. Hiện chưa rõ số người bị thương.

Nhiều tuyến đường của Mississippi đã bị buộc phải đóng cửa cả hai chiều vì lốc xoáy.

Đã có báo cáo về 3 trận lốc xoáy lớn đánh vào Mississippi và đi xa tới 150 km về hướng Tennessee.

Nguy cơ lốc xoáy đã giảm khi dòng bão di chuyển về phía đông ngày hôm qua, nhưng mưa lớn và sấm sét đã gây ra lũ lụt và cảnh tượng hỗn loạn giao thông ở Georgia, Alabama và Carolina.

Những cơn bão nối tiếp đã khiến việc đi lại đêm Giáng sinh của người Mỹ thành "ác mộng"



Trung tâm dự báo bão quốc gia ở Oklahoma đã phát hành một cảnh báo "tình huống đặc biệt nguy hiểm" lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014 khi hai cơn lốc xoáy khổng lồ đã tàn phá thị trấn nông thôn Nebraska, làm 2 người chết.

Tình huống thời tiết xấu trước ngày Giáng sinh ở Mỹ không phải là bất thường. Một năm trước, một cơn lốc xoáy đánh vào đông nam Mississippi đã giết chết 5 người và làm bị thương hàng chục người. Một cơn bão vào ngày Giáng sinh năm 2012 đã làm hư hỏng nhà cửa từ Texas đến Alabama.

Trang tin IBTimes cho biết thêm, do ảnh hưởng của bão, các chuyến bay từ Louisiana đến thành phố New York đã bị hoãn liên tục, trong đó hành khách của hãng hàng không Delta Air Lines bị ảnh hưởng nhiều nhất khi gần 1/4 chuyến bay của hãng này bị hoãn.

Ước tính, hơn 2.000 chuyến bay đã bị hoãn và hơn 300 chuyến bị hủy hoàn toàn vào đêm Giáng sinh trên toàn nước Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Thêm 11 người chết vì bão, hàng trăm chuyến bay bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.