Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ sốc trước sức mạnh không lực Nga

Vân An| 25/12/2015 13:14

(HNMO) - Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia Nga tin rằng, sức mạnh của không quân Nga trong hoạt động chống khủng bố ở Syria đã khiến Mỹ và NATO bị sốc.


Theo trang tin RT, ông Aleksey Pushkov đã nhận xét như vậy về sức mạnh của không lực Nga nhưng nói thêm, châu Âu không nên coi Nga là mối đe dọa.

"Có một điều, khi bạn được báo trước về một hoạt động quân sự theo kế hoạch và nó hoàn toàn khác với những gì bạn thấy khi hoạt động đó được tiến hành. Tôi tin rằng khả năng chiến đấu và hoạt động được Nga thể hiện đã là một cú sốc đối với Mỹ", ông Aleksey Pushkov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Rossiiskaya Gazeta.

"Họ thường nghĩ rằng chỉ có Mỹ và NATO mới có thể tiến hành một cuộc chiến tranh không kích quy mô lớn như vậy", ông nói thêm.

Các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt đáng kể sức mạnh của IS



Vị nghị sĩ cũng cho rằng, theo quan điểm của ông, việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiếc máy bay Nga Su-24 đã được Tổng thống Tayyip Erdogan ra lệnh vì "sự suy sụp tâm lý" mà ông này phải chịu đựng khi nguồn cung dầu thô từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sụt giảm.

"Đó là một nỗ lực để khủng bố chúng tôi nhằm kiềm chế quyết tâm của chúng tôi trong việc tiếp tục các hoạt động quân sự, nhưng kết quả đã đi ngược lại dự định", ông Pushkov nói.

"Thứ nhất, chúng tôi đã tăng gấp đôi cường độ các cuộc tấn công trên các vùng lãnh thổ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Thứ hai, hậu quả của hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ là cuộc tấn công vào Su-24 sẽ khiến Thổ Nhĩ Kỳ phải trả giá vài chục tỷ đô la", ông nói.

Quan chức Nga cũng đề cập đến cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại Ukraine và nói rằng, Mỹ và Liên minh châu Âu hưởng lợi chủ yếu từ cuộc khủng hoảng này. Ông cho biết, các nước châu Âu không nên lo sợ Nga hoặc các đồng minh của Nga.

"Sự thực, mối đe dọa không thể tưởng tượng được đến từ Trung Đông và đó là Nhà nước Hồi giáo - người dân ở EU đang bắt đầu hiểu được điều này", ông Pushkov nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sốc trước sức mạnh không lực Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.